Cùng Kim Hải điểm qua 10 thương hiệu logistics hàng đầu thế giới năm 2025.
Không chỉ là vận chuyển hàng hóa, logistic là một mắt xích chiến lược trong chuỗi cung ứng. Năm 2025 là một năm của rất nhiều sự thay đổi và không nằm ngoài xu thế, các thương hiệu logistic lớn ngoài cạnh tranh về quy mô còn còn cạnh tranh về mức độ thích ứng và đổi mới để tiếp tục dẫn đầu và giữ vững “địa vị” của mình.
Vậy những ông lớn nào đang dẫn đầu ngành vận tải và chuỗi cung ứng toàn cầu? Cùng Kim Hải điểm qua 10 thương hiệu logistics đang dẫn đầu cuộc đua năm 2025 nhé.
Những tiêu chí để đánh giá một thương hiệu logistics hàng đầu
Để có thể đánh giá một thương hiệu logistics hàng đầu, chúng ta cần đánh giá dựa trên nhiều tiêu chí:
- Uy tín và kinh nghiệm lâu năm.
- Mạng lưới phủ sóng toàn cầu, cơ sở hạ tầng hiện đại.
- Đầu tư và ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhất để tối ưu quy trình hoạt động, tăng cường khả năng hiển thị.
- Đa dạng dịch vụ: Vận tải, hải quan, kho bãi
- Xây dựng hệ sinh thái logistics xanh và phát triển bền vững, giảm khí thải carbon, sử dụng nhiên liệu sạch…
- Nâng cao chất lượng dịch vụ, luôn lấy khách hàng là trung tâm
- Có khả năng ứng phó với các sự kiện gián đoạn, thích ứng và đối phó nhanh với sự thay đổi của thị trường để giảm mức độ tổn thất xuống mức thấp nhất.
Những lợi ích mà thương hiệu logistic hàng đầu có thể mang lại cho doanh nghiệp
- Quy trình an toàn, đảm bảo sự vận hành thông suốt của chuỗi cung ứng, hạn chế rủi ro mất hàng, giao hàng chậm…
- Tiết kiệm thời gian và chi phí
- Nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường
- Giảm gánh nặng quản lý, trách nhiệm vận chuyển, tập trung vào hoạt động sản xuất kinh doanh
- Tuân thủ nghiêm ngặt các quy định quốc tế
Top 10 thương hiệu logistics hàng đầu thế giới 2025 thế giới đang dẫn dắt sự phát triển của ngành logistic
1. DHL Supply Chain – Đức
Thành lập năm 1969
Doanh thu: 98,8 tỷ đô la Mỹ
Thế mạnh
- Có mạng lưới hoạt động tại hơn 220 quốc gia, với khoảng 17 triệu mét vuông không gian lưu trữ tại 1600 kho hàng trên toàn thế giới.
- Ứng dụng và liên tục đổi mới công nghệ giúp đáp ứng mọi nhu cầu logistic phức tạp: Sử dụng AI trong quản lý tuyến đường, hệ thống tự động hoá bằng rô bốt trong hoạt động kho bãi.
- Thương hiệu logistics DHL cung cấp các giải pháp linh hoạt, bền vững và nhất quán trên mọi khâu của chuỗi cung ứng.
- Dịch vụ đa dạng từ vận tải đa phương thức, vận tải đường bộ, đường biển, hàng không, kho bãi, chuyển phát nhanh.
- Chuyên môn của DHL trải rộng từ bán lẻ, công nghệ, sản xuất đến chăm sóc sức khỏe.
2. FedEx – Mỹ

Thành lập năm 1971
Doanh thu: 87,69 tỷ đô la Mỹ
Thế mạnh
- FedEx kết nối hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 5000 cơ sở trên toàn thế giới.
- Khối lượng vận chuyển đạt hơn 16 triệu mặt hàng/ ngày.
- Thương hiệu logistics này nổi tiếng với dịch vụ vận tải và chuyển phát nhanh hàng không với đội bay lớn thứ 3 thế giới.
- Cung cấp dịch vụ vận chuyển đường bộ, đường biển và các giải pháp chuỗi cung ứng.
- Tích hợp mạnh mẽ với thương mại điện tử, khả năng hỗ trợ mạnh mẽ cho E-commerce.
- Mạng lưới vận chuyển tốc độ cao, chiếm lĩnh thị trường B2B và B2C.
- Sử dụng công nghệ FedEx Surround giúp dự đoán rủi ro giao hàng.
- Xây dựng chuỗi cung ứng hiệu quả, bền vững bằng cách theo dõi và giảm lượng khí thải carbon.
3. UPS – Mỹ
Thành lập năm 1907
Doanh thu: 91,1 tỷ đô la Mỹ
Thế mạnh
- Hoạt động tại 200+ quốc gia và vùng lãnh thổ, vận chuyển 22,4 triệu gói hàng/ ngày.
- UPS sở hữu và thuê khoảng 600 cơ sở với tổng diện tích sàn 47 triệu feet vuông.
- Thương hiệu logistics UPS nổi tiếng với dịch vụ chuyển phát nhanh, vận chuyển bưu kiện và tài liệu.
- Cung cấp các giải pháp vận chuyển đường biển, đường hàng không, đường bộ và logistic tích hợp.
- Cung cấp nhiều nền tảng công nghệ, ứng dụng AI giúp khách hàng có thể theo dõi, kiểm soát chuỗi cung ứng của chính mình.
- Hệ thống kho thông minh, tự động hoá bằng rô bốt
- Cung cấp dịch vụ hải quan điện tử, tối ưu thời gian thông quan.
4. Kuehne+Nagel – Thuỵ Sĩ
Thành lập năm 1890
Doanh thu: 31,1 tỷ đô la Mỹ
Thế mạnh
- Thương hiệu logistics Kuehne+Nagel là một freight forwarding hàng đầu thế giới có chuyên môn sâu trong vận tải hàng hoá quốc tế.
- Kuehne+Nagel có gần 1300 địa điểm trên thế giới, kết nối 100 quốc gia và hỗ trợ hơn 400.000 khách hàng trong hoạt động hậu cần.
- Là nhà cung cấp dịch vụ vận tải đường biển và hàng không lớn nhất thế giới, ngoài ra KN cũng có hoạt động vận tải đường biển.
- Ứng dụng công nghệ số hoá mạnh mẽ, sử dụng công cụ trực tuyến One Global System để cung cấp khả năng hiển thị theo thời gian thực, kiểm soát toàn bộ chuỗi cung ứng.
- Đang dần chuyển đổi sang mô hình kinh doanh không phát thải carbon.
- Cung cấp giải pháp kho bãi, quản lý chuỗi cung ứng cho nhiều ngành, giải pháp end-to-end cho các chuỗi cung ứng phức tạp.
5. DSV – Đan Mạch
Thành lập 1976
Doanh thu: 26,2 tỷ đô la Mỹ
Thế mạnh
- Thương hiệu logistics DSV là công ty hậu cần lớn nhất thế giới, nổi tiếng với khả năng tối ưu chi phí và quy trình, cung cấp mọi dịch vụ từ vận tải hàng không đến giao hàng chặng cuối, các gói vận tải được thiết kế riêng, đảm bảo mọi bước của chuỗi cung ứng đều được đáp ứng.
- DSV hoạt động tại hơn 90 quốc gia trên toàn thế giới với hơn 3000 văn phòng và cơ sở hạ tầng.
- Năm 2019, mua lại Panalpina, mở rộng logistics hàng không và trở thành thương hiệu logistics Top 3 thế giới về giao nhận vận tải hàng không và đường biển, cung cấp dịch vụ freight forwarding toàn cầu.
- Có mạng lưới vận tải đường bộ lớn ở châu Âu và Bắc Mỹ.
- Ngoài ra còn cung cấp giải pháp kho bãi, quản lý chuỗi cung ứng.
- Gã khổng lồ DSV còn có các hoạt động bền vững như cung cấp dịch vụ khử carbon, hợp tác với UNICEF và địa phương để cung cấp nhu yếu phẩm khẩn cấp.
6. Maersk – Đan Mạch

Thành lập năm 2013
Doanh thu: 62 tỷ đô la Mỹ
Là một thương hiệu logistics có tuổi đời còn rất trẻ nhưng Maersk nhanh chóng tìm được chỗ đứng trong ngành logistics nhờ những thế mạnh của mình
Thế mạnh
- Maersk hoạt động trên 130 quốc gia và vùng lãnh thổ, sở hữu đội tàu trên 700 tàu container, 8,8 triệu mét vuông kho bãi trên toàn thế giới.
- Dẫn đầu trong lĩnh vực vận tải biển và đang trong quá trình chuyển mình thành một nhà cung cấp dịch vụ logistics tích hợp end-to-end toàn cầu.
- Đầu tư và áp dụng công nghệ, tích hợp Blockchain vào quản lý chuỗi cung ứng, tăng mức độ tự động hoá trong các hoạt động hậu cần.
- Cung cấp giải pháp Maersk ECO Delivery giảm phát thải carbon với mục tiêu đến năm 2040 phát thải ròng bằng 0.
7. CEVA Logistics – Pháp
Thành lập năm 1946
Doanh thu: 18,3 tỷ đô la Mỹ
Thế mạnh
- CEVA Logistics đã có mặt tại 170+ quốc gia, với 400 văn phòng, 12 triệu mét vuông không gian kho tại 1000 địa điểm.
- Thương hiệu logistics CEVA là nhà cung cấp nhiều dịch vụ logistics, thiết kế các giải pháp liền mạch phù hợp cho khách hàng, hỗ trợ từ kho bãi đến vận chuyển.
- Cung cấp các giải pháp kho bãi, phân phối, quản lý hàng tồn kho
- Vận tải đa phương thức, đường biển, đường hàng không, đường bộ
- Có thêm E-logistics, cung cấp giải pháp fulfillment cho thương mại điện tử.
8. Nippon Express – Nhật Bản
Thành lập năm 1937
Doanh thu: 17,3 tỷ đô la Mỹ
Thế mạnh
- Một thương hiệu logistics đến từ Nhật Bản có mạng lưới trải dài 56 quốc gia với hơn 3000 địa điểm trên toàn thế giới. Nippon hoạt động mạnh tại châu Á, đặc biệt là vận tải nội Á và liên Á.
- Nippon Express chuyên vận chuyển ô tô, linh kiện điện tử, đồ điện tử và hàng công nghiệp.
- Có sử dụng ứng dụng IoT để giám sát 24/7
- Thương hiệu logistics này tập trung vào các vấn đề môi trường và an toàn lao động.
9. CH. Robinson – Mỹ

Thành lập năm 1905
Doanh thu: 17,7 tỷ đô la Mỹ
Thế mạnh
- Hiện tại, thương hiệu logistics CH.Robinson là nhà cung cấp dịch vụ logistics bên thứ ba (3PL) lớn nhất thế giới, đang có đến 83.000 khách hàng, 450.000 hãng vận tải theo hợp đồng và xử lý khoảng 37 triệu lô hàng mỗi năm.
- Có mạng lưới vận tải đường bộ khổng lồ tại Bắc Mỹ
- Vận chuyển hàng hoá quốc tế bằng đường biển và đường hàng không
- Cung cấp các giải pháp được thiết kế riêng cho từng khách hàng để tăng hiệu quả, tiết kiệm chi phí, cải thiện khả năng hiển thị.
- Tăng khả năng kết nối với hàng ngàn nhà vận tải nhờ nền tảng Navisphere
- Tối ưu chi phí bằng ứng dụng AI để phân tích cước phí.
10. Amazon
Thành lập năm 1994
Doanh thu: 637,9 tỷ đô la Mỹ
Thế mạnh
- Amazon là thương hiệu logistics cung cấp dịch vụ quản lý chuỗi cung ứng toàn diện với Supply Chain by Amazon, cùng các dịch vụ như Amazon Global Logistics, Amazon Warehousing and Distribution và Multi-Channel Fulfillment.
- Có hơn 310 triệu người dùng toàn cầu với hơn 175 trung tâm hoàn tất đơn hàng trên toàn thế giới.
- Liên tục ứng dụng và đổi mới công nghệ và hậu cần như:
- Tối đa hoá hiệu quả giao hàng chặng cuối với Amazon Prime Air
- Dịch vụ giao hàng tận nhà trong ngày bằng máy bay không người lái
- Chuỗi cung ứng hoàn toàn tự động với Supply Chain by Amazon.
Một điểm chung giữa 10 thương hiệu logistics hàng đầu thế giới đó chính là sự cải tiến liên tục, ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI, máy học Machine Learning, IoT Internet of Things hay Blockchain để tối ưu hoá mọi quy trình.
Và tất nhiên, dù có sử dụng bao nhiêu công nghệ hiện đại thì một lớp bảo vệ vật lý luôn là điều cần thiết không được bỏ qua ngay cả khi bạn đang sử dụng dịch vụ của những thương hiệu logistics hàng đầu thế giới. Công nghệ hiện đại kết hợp cùng với một chiếc seal niêm phong đạt tiêu chuẩn ISO 17712 có số seal duy nhất sẽ giúp bảo vệ và là bằng chứng về tính toàn vẹn hàng hoá trong suốt quá trình lưu kho, vận chuyển, mang lại sự an tâm tuyệt đối cho khách hàng.

Hãy liên hệ ngay với Kim Hải để đặt mua seal niêm phong container, seal niêm phong cửa kho.
>>> Tham khảo list những mẫu seal niêm phong chất lượng cao tư f nhà cung cấp Kim Hải Seals tại đây
Lời khuyên cho doanh nghiệp XNK Việt khi chọn thương hiệu logistics phù hợp
Để có thể chọn được thương hiệu logistics phù hợp với doanh nghiệp của mình, bạn cần cân nhắc những yếu tố sau:
- Nhu cầu hiện tại và loại hàng hoá của bạn
- Tuyến đường và vị trí địa lý
- Ngân sách
- Chọn những thương hiệu logistics có uy tín và kinh nghiệm
- Khả năng ứng dụng công nghệ
- Chất lượng dịch vụ khách hàng
- Đa dạng hoá đối tác, không phụ thuộc duy nhất một đối tác
- Bảo mật hàng hoá với seal niêm phong.
>>> Xem thêm: TOP 10 phần mềm quản lý logistic hiệu quả nhất 2025 cho doanh nghiệp Việt
Trên đây là 10 thương hiệu logistics đang dẫn đầu cuộc đua logistics 2025 về hiệu suất, chất lượng dịch vụ, quy mô, công nghệ và việc định hình một xu hướng logistics xanh, an toàn và bền vững. 10 ông lớn này đã chứng minh rằng, thế giới càng phát triển, những người làm dịch vụ logistics cũng cần phải có những thay đổi để theo kịp sự phát triển đó.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CÔNG TY TNHH MTV VẬT TƯ VÀ THIẾT BỊ KIM HẢI
Địa chỉ: Số 16 đường số 6, KDC Hiệp Bình, P.Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức , Tp.HCM, VN.
Điện thoại: 028. 62 72 3869 – 0909.630.869
Email: info@kimhaiseals.vn
Website: https://kimhaiseals.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/kimhaiseals/
Maps: SEALS KIM HẢI